Lượt xem: 542

Sóc Trăng đảm bảo tiến độ triển khai Dự án Phát triển thuỷ sản bền vững (SFDP) tỉnh Sóc Trăng

Chiều ngày 20/3, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghe báo cáo tiến độ triển khai Dự án Phát triển thuỷ sản bền vững (gọi tắt là SFDP). Cùng dự có đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 


Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh T.L

 

    Dự án SFDP có tổng kinh phí thực hiện là 992,3 tỷ đồng. Trong đó, vốn WB là 713,7 tỷ đồng, vốn đối ứng ngân sách tỉnh là 269,8 tỷ đồng, vốn xã hội là 8,8 tỷ đồng. Đến nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã hoàn thành  việc đăng ký khắc con dấu, xin cấp các mã số đơn vị có quan hệ ngân sách, cấp mã số thuế, tài khoản đấu thầu qua mạng, đang làm thủ tục mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước. Đầu tháng 3/2023, Sở đã phê duyệt dự toán chi phí chuẩn bị dự án và có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư xin đề nghị tạm ứng kinh phí triển khai thực hiện Dự án giai đoạn lập báo cáo nghiên cứu khả thi, sau khi được UBND tỉnh phê duyệt sẽ lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Dự kiến vào cuối quý II/2023 sẽ trình cơ quan chuyên môn thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án. Để dự án hoàn thành kịp tiến độ, Sở đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho dự án tạm ứng 11 tỷ 803 triệu đồng  thuộc kinh phí năm 2023 để triển khai các gói thầu còn lại.

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đánh giá cao nỗ lực của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quá trình triển khai Dự án. Khẳng định Dự án phát triển thuỷ sản bền vững có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là sau khi các Dự án giao thông trọng điểm của tỉnh hoàn thành. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài chính và Sở Kế hoạch và Đầu tư cần sớm hoàn thành thủ tục trình UBND tỉnh phê duyệt vốn tạm ứng để thực hiện 3 gói thầu còn vướng. Sau khi được phê duyệt kinh phí, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần khẩn trương giải ngân, phấn đấu đạt kế hoạch giải ngân 100% vào cuối năm 2023. Đồng thời, đề nghị Sở cần quan tâm kiện toàn Ban quản lý Dự án, đảm bảo thành viên phụ trách Ban phải có trách nhiệm và năng lực. Đảm bảo đến cuối quý II/2023 hoàn thành tiến độ Dự án theo yêu cầu, đến quý III/2023 tiến hành tham mưu đàm phán với nhà tài trợ.

    Được biết, Dự án SFDP được triển khai tại 7 tỉnh, trong đó Sóc Trăng hiện là một trong ba tỉnh, thành phố có tiến độ triển khai Dự án nhanh nhất.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 8297
  • Trong tuần: 79,004
  • Tất cả: 11,802,324